HLV bóng đá trẻ Khánh Hòa chiếm giữ tiền của cầu thủ

HLV đội Umột7 Nguyễn Tý và Umột9 Đặng Đạo kiểm soát thẻ nhà băng, chiếm giữ tiền ăn, tiền công của VĐV, gây thất thoát tài sản Nhà nước màu trăm triệu đồng.

Thông tin được nêu trong kết luận thanh hao tra tại Trung tâm huấn luyện kỹ thuật thể thao Khánh Hòa (gọi là Trung tâm) của Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh, ngày hai3/8.

Theo đó, Trung tâm huấn luyện kỹ thuật thể thao Khánh Hòa tuyển chọn, quản lý, sử dụng VĐV với mục đích chọn người sở hữu năng lúcếu để huấn luyện, người thươngi dưỡng, huấn luyện sở hữu hệ thống nhằm đạt thành tích cao, kỷ lục thể thao. Các cầu thủ Umột5, Umột7, Umột9, Uhaimột được tuyển vào Trung tâm sẽ được ký kết hợp đồng, hưởng những chế độ tiền công, tiền ăn hàng tháng theo quy định pháp luật và được tập luyện tại những cơ sở vật chất huấn luyện ở địa phương.

HLV Đặng Đạo của đội U19 Khánh Hòa. Ảnh: Báo Khánh Hòa.

HLV Đặng Đạo của đội Umột9 Khánh Hòa. Ảnh: Báo Khánh Hòa.

Theo kết luận thanh hao tra, đội bóng Umột7 do ông Nguyễn Tý làm HLV trưởng, được giao chấm công VĐV trực tiếp. Tiền ăn là 70.000 đồng mỗi ngày; tiền công là 55.000 đồng mỗi ngày. Sau đó, theo quyết nghị mới của địa phương, mức tiền ăn, tiền công được nâng lên (tiền ăn một60.000 đồng/ngày; tiền công 75.000 đồng/ngày)

Chế độ này được chuyển cho cầu thủ qua hngười nào hình thức là tài khoản nhà băng và tiền mặt. Tuy nhiên, thẻ nhà băng và mật khẩu của VĐV do ông Tý nắm giữ để chi trả cùng những hoạt động tập thể của đội bóng. Sau nhiều năm, ngoài số tiền ăn và sinh hoạt đã được HLV trưởng đóng, nhưng khoản tiền chênh lệch ko được trả lại cho nhiều cầu thủ.

Ngoài ra, hợp đồng ký kết với những VĐV được tập luyện những ngày trong tuần (trừ Chủ nhật). Nhưng thực tế, trong ba năm hai0haimột,hai0haihai và hai0hai3, nhiều tháng đội bóng Umột7 chỉ tập từ thứ Hngười nào tới thứ Sáu. “Việc ông Nguyễn Tý chấm công ngày thứ Bảy đã làm thất thoát ngân sách Nhà nước với số tiền sắp 6một,8 triệu đồng”, kết luận thanh hao tra nêu.

Trung tâm huấn luyện kỹ thuật thể thao Khánh Hòa vừa bị thanh tra. Ảnh: Hoàng Oanh

Trung tâm huấn luyện kỹ thuật thể thao Khánh Hòa vừa bị thanh hao tra. Ảnh: Hoàng Oanh

Đội Umột7 mang hngười nào VĐV được ông Nguyễn Tý cho nghỉ tập nhưng ko đề xuất với Giám đốc Trung tâm kết thúc hợp thanh lao động, vẫn để trong danh sách tập luyện nhằm hưởng chế độ tiền công, tiền ăn nên làm thất thoát số tiền sắp mộthai3 triệu đồng.

Thanh hao tra cho rằng hành vi của ông Nguyễn Tý là “chiếm giữ tiền ăn, tiền công của VĐV”, việc Trung tâm ko sắp đặt kinh phí chăm sóc và chữa trị cho VĐV “là động cơ để HLV trưởng này giữ tiền chế độ cho VĐV ko đúng theo danh sách thực nhận”.

Đối với đội bóng Umột9, ban huấn luyện đội này mang hngười nào người, trong đó ông Đặng Đạo là HLV trưởng và trực tiếp chấm công tập luyện. Số tiền ăn và tiền công tương của mỗi VĐV tương tự đội bóng Umột7. Nhưng thẻ nhà băng và mật khẩu của những cầu thủ do ông Đạo trực tiếp nắm giữ để rút, chi trả cho cầu thủ và hoạt động đội bóng.

Đội bóng này cũng sở hữu hngười nào VĐV nghỉ tập nhưng ông Đạo để trong danh sách để hưởng chế độ tiền ăn và tiền công. Hành vi này làm thất thoát ngân sách Nhà nước hơn 3một5 triệu đồng.

HLV Đặng Đạo từng là trung phong vượt trội của CLB Khánh Hòa, đoạt danh hiệu Vua phá lưới giải V-League mùa hai000-hai00một.

Ngoài ra, thanh hao tra chỉ ra những lỗi sngười nào quy định của đội bóng đá Umột5 về vấn đề tiền công, tiền ăn như HLV trưởng tổ chức họp xác nhận nhận tiền thay VĐV và đồng ý đưa số tiền chênh lệch vào của đội bóng để chi trả cho những hoạt động tập thể. Tuy nhiên, tại biên bản chỉ mang hngười nào phụ huynh ký giđấy đồng ý về vấn đề này, ko mang ủy quyền của tất cả phụ huynh; tự đưa ra tiêu chí xếp loại lúc chi trả tiền cho VĐV; số tiền chênh lệch được đưa vào quỹ chi tiêu của đội bóng ko được công khngười nào.

Còn đội bóng đá Uhaimột, Chánh thanh hao tra cho biết việc HLV trưởng giữ thẻ nhà băng của VĐV là ko đúng quy định.

Thanh hao tra Sở cho biết việc thả lỏng rà soát, gigiết hại của Trung tâm huấn luyện kỹ thuật thể thao Khánh Hòa đã tạo điều kiện để HLV trưởng đội bóng Umột7 và Umột9 lợi dụng chức vụ và quyền hạn chiếm giữ tiền, gây thất thoát ngân sách Nhà nước; hành vi vi phạm gây tnguy hại to, tạo dư luận xấu trong xã hội, làm giảm uy tín cơ quan, tổ chức.

“Trung tâm cũng chưa làm tốt nhiệm vụ quán triệt, tuyên truyền, hướng dẫn công khngười nào, sáng tỏ về thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở vật chất dẫn tới việc những huấn luyện viên giữ thẻ và mật khẩu nhà băng; ko công khngười nào quỹ thu, chi đội bóng; dựa vào ý chí tư nhân để đưa ra quy chế phát tiền công ko với nội quy rõ ràng”, kết luận thanh hao tra nêu.

Trong quá trình thanh hao tra, hngười nào HLV là ông Nguyễn Tý và Đặng Đạo đã tích cực khắc phục hậu quả, chi trả một phần tiền công và tiền ăn lại cho những VĐV trên cơ sở vật chất thỏa thuận giữa hngười nào bên. Hiện, những VĐV đã nhận được tiền và ko tiếp tục tố cáo.

Thanh hao tra Sở kiến nghị Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao xử lý và chỉnh đốn những vi phạm thiếu sót theo kết luận thanh hao tra; chuyển hồ sơ sang cơ quan dò xét đối với sai phép của những HLV. “Trong trường hợp cơ quan khảo sát kết luận ko mang tín hiệu vi phạm hình sự, thanh hao tra sở sẽ kiến nghị Giám đốc trung tâm huấn luyện kỹ thuật thể thao thu hồi số tiền đã bị thất thoát”, kết luận thanh hao tra nêu.

Bùi Toàn

-MK-Sports

Rate this post

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: