HLV Nga phản bác lời chê đá với Việt Nam, Thái Lan

ec82421e77b93295c0bb45dfdf071855

HLV Valery Karpin cho rằng Nga ko thể chọn đối thủ mạnh hơn Việt Nam và Thái Lan, trong loạt trận giao hữu vào tháng 9.

Nga tuần tự gặp Việt Nam (5/9) và Thái Lan (7/9) tại sân Mỹ Đình. Một số HLV và cựu cầu thủ Nga giám định thấp hngười nào trận đấu này, cho rằng ĐTQG sẽ ko lại được lợi ích lúc trình độ của hngười nào đội tuyển Đông Nam Á thấp hơn nhiều.

Trước quan niệm đấy, HLV Valery Karpin khẳng định muốn điều tốt nhất cho đội tuyển, nhưng ko thích hợp hoàn cảnh thực tế. Hầu hết đội tuyển đều đã với lịch đá vòng loại World Cup hai0hai6 hoặc giao hữu. Chỉ còn hai8 đội tuyển với thể thi đấu với Nga. Nếu xét theo thứ bậc trên bảng FIFA, Thái Lan và Việt Nam tuần tự xếp thứ hngười nào và bốn trong danh sách này.

“Tất cả lựa chọn đều ko ở sang trọng của đội tuyển Pháp”, Valery Karpin nói với Match TV ngày hai4/8. “Những lựa chọn khác thậm chí còn tệ hơn, như Sri Lanka hay Bhutan chẳng hạn”.

HLV Valery Karpin (phải) dẫn dắt đội tuyển Nga năm 2022. Ảnh: Reuters

HLV Valery Karpin (phải) dẫn dắt đội tuyển Nga năm hai0haihai. Ảnh: Reuters

Nhà cầm quân sinh năm một969 tin rằng thà ctương đối với Thái Lan và Việt Nam còn hơn ko mang trận giao hữu nào. Ông khẳng định muốn được thi đấu tại Nga với những đối thủ mạnh hơn, nhưng những người chỉ trích phải nhìn vào hiện thực. Nếu ko sở hữu trận đấu nào, mọi người sẽ ko với bất cứ điều gì để bàn luận. Sau đó, họ sẽ tiếp tục đặt nghi vấn vì sao lại ko tìm được đối thủ nào.

HLV Karpin cho biết: “Mọi người sở hữu nghĩ rằng tôi hay Liên đoàn bóng đá Nga (RFU) với quá ngu ngốc ko? Chúng tôi luôn muốn điều tốt nhất cho ĐTQG. Không thi đấu với đối thủ mạnh hơn vì thuần tuý là nó bất khả thi”.

Xung đột tại Ukrngười nàone làm đội tuyển và những CLB Nga bị FIFA và Liên đoàn bóng đá châu Âu UEFA cấm vận từ tháng hai/hai0haihai. Từ đó, họ ko được tham gia vòng loại World Cup hay Euro, và chỉ đá giao hữu. Nhiều đội tuyển châu Âu cũng từ chối, trừ những nước thân cận như Serbia hay Belarus.

HLV Karpin đã lập danh sách sơ bộ 38 cầu thủ. Ông sẽ rút gọn danh sách xuống còn khoảng hai5 cầu thủ, rồi tập trung vào ngày một/9 trước lúc sang Việt Nam.

Vị trí của Karpin đặc thù lúc ông làm HLV trưởng ĐTQG lẫn CLB Rostov từ năm hai0haimột. Ban đầu, RFU muốn Karpin tập trung dẫn dắt ĐTQG, nhưng lệnh cấm từ FIFA làm Liên đoàn cho phép ông làm việc hngười nào nơi. Ngày hai8/6/hai0hai4, Karpin gia hạn hợp đồng với ĐTQG tới tháng 7/hai0hai8.

Valery Karpin là cựu tiền vệ Nga nổi tiếng, từng thi đấu 7hai trận cho ĐTQG. Từ năm một994 tới hai005, ông thi đấu tại La Liga, cho Real Sociedad, Valencia và Celta Vigo.

Trung Thu

-MK-Sports

Rate this post

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: