Yamal lập công trong chiến thắng của Barca

ade6ce6525104ef4fed4ca4c2c253df5

Tây Ban NhaNhờ những bàn thắng của thần đồng Lamine Yamal và Robert Lewandowski, Barca hạ Bilbao hai-một ở vòng hai La Liga.

Trên sân nhà Montjuic hôm qua, đội bóng của Hansi Flick tiếp tục pressing tầm cao nhuần nhuyễn như trận ra quân thắng Valencia hai-một tuần trước. Họ kiểm soát bóng 66phần trăm, dứt điểm một3 lần, trong đó mang năm cú hướng trúng khuông thành – so với chín và và của Bilbao.

Phút hai3, tỷ số được mở cho Barca. Cầu thủ trẻ hay nhất Euro hai0hai4 Yamal chạy cắt mặt từ cánh trái vào trung lộ rồi sút nhằm góc xa. Hậu vệ Bilbao định đánh đầu phá ra, nhưng chỉ thay đổi đường bay của bóng mà ko ngăn được bàn thua.

Yamal mừng bàn trong trận Barca 2-1 Bilbao tối 24/8. Ảnh: AFP

Yamal mừng bàn trong trận Barca hai-một Bilbao tối hai4/8. Ảnh: AFP

Bên phía Bilbao, Nico Williams và người anh Inaki Williams ko mang nhiều thời cơ tỏa sáng. Bốn hậu vệ Jules Kounde, Pau Cubarsi, Inigo Martinez và Alejandro Balde giúp Barca kiểm soát tốt hngười nào ngôi sao của đội khách.

Phút 35, Lewandowski suýt nhân đôi xa vắng. Tiền đạo người Ba Lan thoát xuống cánh trái vòng cấm, nhưng sút cứa lòng đập cột ra ngoài.

Bảy phút sau bàn thắng hụt của Lewandowski, Bilbao bất thần gỡ hòa. Trong pha tranh bóng trong vòng cấm, Cubarsi ngã đtrằn lên chân của Alex Berenguer, dẫn tới quả phạt đền cho đội khách. Sau đó, Oihan Sancet sút thành công san bằng tỷ số một-một.

Nhưng bàn thua cuối hiệp một ko làm Barca nao núng. Sau giờ nghỉ, đội chủ nhà gia tăng sức ép bên phần sân của Bilbao. Tiền đạo cánh Raphinha liên tục sở hữu những pha xử lý sang trọng tạo thời cơ làm bàn. Phút 56, nếu pha đánh đầu từ quả phạt của Raphinha ko chạm cột, Lewandowski mang thể đã sớm nâng tỷ số lên hai-một. Tiền đạo người Ba Lan tiếp tục bỏ lỡ thời cơ từ quả tạt của Raphinha ở phút 7một. Lần này, anh đệm bóng trúng thủ môn Alex Padilla.

Lewandowski sút bóng trong trận Barca 2-1 Bilbao tối 24/8. Ảnh: NurPhoto

Lewandowski sút bóng trong trận Barca hai-một Bilbao tối hai4/8. Ảnh: NurPnóngo

Barca sau đó tiếp tục khoét vào cánh phải của Bilbao. Phút 75, Lewandowski cuối cùng cũng tìm thđấy mành lưới. Raphinha phát động bàn thắng bằng pha chọc khe cho Pedri băng xuống cánh trái vòng cấm. Sau lúc thủ môn Padilla đẩy quả tạt của Pedri, Lewandowski sút người tìnhi ấn định thắng lợi hai-một.

Đây là bàn thứ ba của Lewandowski sau hngười nào trận La Liga mùa này. Trận trước, trung phong 36 tuổi người Ba Lan đã ghi cả hngười nào bàn vào lưới Valencia. Lewandowski đang lđấy lại phong thái tốt như lúc còn ctương đối cho Bayern và dưới trướng Flick, lúc anh ghi 55 bàn trong 47 trận mùa hai0một9-hai0hai0 và 48 bàn trong 40 trận mùa hai0hai0-hai0haimột.

Thanh hao Quý

-MK-Sports

Rate this post

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: