Vua phá lưới V

73c450a4040ac51b31c72993a0fc835d

Tiền đạo của Nam Định Rafaelson đã nộp đơn xin nhập quốc tịch, giãi tỏ nguyện vọng được cống hiến cho đội tuyển Việt Nam và dự kiến lđấy tên Nguyễn Xuân Son.

Sở tư pháp tỉnh Nam Định đã mang tờ trình gửi về Uỷ ban nhân dân tỉnh, xác nhận việc tiếp nhận đơn xin nhập tịch của Rafaelson hôm qua haihai/8.

Đơn vị này cũng rà soát và xác nhận trung phong sinh năm một997 chưa sở hữu hành vi vi phạm pháp luật, những giđó tờ đều đầy đủ và hợp thức.

Rafaelson ghi 5 bàn, giúp Nam Định thắng 5-2 trên sân Thanh Hoá ngày 26/5. Ảnh: Lâm Thoả

Rafaelson (áo trắng) ghi năm bàn, giúp Nam Định thắng 5-hai trên sân Thanh hao Hoá ngày hai6/5 ở V-League hai0hai3-hai0hai4. Ảnh: Lâm Thoả.

Rafaelson là trung phong Brazil, sinh năm một997. Sau lúc ko tìm được thời cơ phát triển ở quê nhà, năm hai0một8 anh chuyển sang Nhật Bản thi đấu cho Vegelta Sendngười nào ở J-League một, rồi được đem cho Naestved của Đan Mạch mượn hngười nào mùa.

Năm hai0hai0 Rafaelson chuyển tới Việt Nam, tuần tự khoác áo Nam Định, Đà Nẵng rồi Bình Định. Trong gingười nào đoạn này, anh ghi tổng cùng 33 bàn qua bốn mùa, trong đó một lần giành Vua phá lưới với một6 bàn qua hai0 trận ở V-League hai0hai3.

Mùa hai0hai3-hai0hai4, Rafaelson tái hợp Nam Định và góp công to giúp đội bóng này vô địch V-League. Với 3một lần lập công, anh trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong một mùa giải VĐQG, đồng thời lọt vào đội hình tiêu biểu, nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc và bàn thắng đẹp nhất. Trong lịch sử, Rafaelson mới là người thứ hngười nào ghi năm bàn trong một trận, lúc Nam Định thắng Thanh hao Hóa 5-hai ngày hai6/5.

Chia sẻ với VnExpress, Rafaelson cho biết anh xem Việt Nam như quê hương thứ hngười nào, đã đưa vợ con sang Nam Định cùng sinh sống và đang tích cực học tiếng Việt.

Việc những cầu thủ nước ngoài nhập tịch sau nhiều năm thi đấu ở Việt Nam đã diễn ra từ hàng chục năm qua. Nổi bật với những mẫu tên như Fabio dos Santos (Phan Văn Santos, gốc Brazil), Kesley Alves (Huỳnh Kesley, Brazil), Samson Kayode Olaleye (Hoàng Vũ Samson, Nigeria), Gaston Merlo (Đỗ Melo)…

Nghĩa Phú

-MK-Sports

Rate this post

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: