Cầu thủ Indonesia gia nhập đội hạng Nhất Anh

Tiền vệ Marselino Ferdinan chính thức gia nhập Oxford United – tân binh giải hạng Nhất Anh mùa hai0hai4-hai0hai5, vào tối một9/8.

Marselino Ferdinan tới Oxford United theo dạng chuyển nhượng tự do, với hợp đồng hngười nào năm tới ngày 30/6/hai0hai6. Anh trở thành cầu thủ Indonesia, ko mang dòng máu lngười nào, trước hết với mặt tại Giải hạng Nhất Anh.

“Tôi hạnh phúc và vẫn ko thể tin được rằng mình đang ở đây”, Marselino nói trên trang chủ Oxford United. “Tôi sẽ ko lãng phí thời cơ này và sẽ cống hiến một00phần trăm để tận dụng nó”.

Tiền vệ Marselino Ferdinan gia nhập Oxford United từ ngày 19/8. Ảnh: Oxford United

Tiền vệ Marselino Ferdinan gia nhập Oxford United từ ngày một9/8. Ảnh: Oxford United

Trong lúc đó, HLV Des Buckingham thừa nhận Marselino là một cầu thủ trẻ xuất sắc của châu Á. “Cậu đấy mang nhiều tố chất mà chúng tôi tìm kiếm ở một cầu thủ tiến công”, nhà cầm quân 39 tuổi cho hay.

Marselino chuyển tới Anh sau một mùa giải ctương đối cho Deinze của Bỉ, với một34 phút thi đấu trong bảy trận và ghi một bàn. Trước đó, tiền vệ sinh năm hai004 được tập huấn trong nước, thi đấu cho Persebaya Surabaya.

Marselino được xem là tài năng trẻ hàng đầu của bóng đá Indonesia. Cầu thủ sẽ bước sang tuổi hai0 vào ngày 9/9, đã ckhá hai6 trận và ghi ba bàn cho ĐTQG, mang mặt ở mọi thành tích to hngười nào năm qua như HC vàng SEA Games 3hai, vào vòng một/8 Asian Cup hai0hai3, vòng loại ba World Cup hai0hai6 và bán kết Uhai3 châu Á hai0hai4.

Tuy nhiên, một trong những nguyên nhân chính giúp Marselino mang thể gia nhập Oxford United nằm ở việc CLB thuộc kiểm soát của hngười nào người Indonesia là Erick Thohir và Anindya Bakrie – hngười nào cổ đông giữ 5mộtphần trăm cổ phần của đội từ tháng 9/hai0haihai. Trong đó, Thohir là tỷ phú, ông trùm truyền thông Indonesia, đồng thời là cựu chủ toạ Inter Milan và đương klặng Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia.

Marselino Ferdinan (áo trắng) thi đấu trong trận Indonesia thắng Việt Nam 1-0 ở vòng bảng Asian Cup 2023. Ảnh: AFC

Marselino Ferdinan (áo trắng) thi đấu trong trận Indonesia thắng Việt Nam một-0 ở vòng bảng Asian Cup hai0hai3. Ảnh: AFC

Oxford United là CLB lâu đời của Anh, được thành lập vào năm một893, thường xuyên thi đấu ở những giải hạng Nhất, Nhì, Ba của Anh. Năm hai006, đội tụt xuống hạng Tư, và mất bốn mùa để trở lại hạng Ba – League Two, rồi lên hạng Nhì – League One năm hai0một6. Mùa trước, đội đứng thứ năm League One, trước lúc đánh bại Bolton Wanderers hai-0 tại trận play-off, qua đó mang lần đầu trở lại Giải hạng Nhất – EFL Championship sau hai5 năm.

Ngoài Marselino, Indonesia còn một cầu thủ đang thi đấu ở Championship là Nathan Tjoe-A-On cho Swansea City.

Chính sách nhập tịch cầu thủ mang dòng máu lngười nào biến Indonesia trở thành đội tuyển Đông Nam Á sở hữu nhiều loại tên thi đấu tại châu Âu nhất. Trung vệ Jay Idzes đang ckhá cho Venezia ở Serie A. Sandy Walsh, Shayne Pattynama, Ragnar Oratmagoen, tuần tự thi đấu cho Mechelen, Eupen và Dender tại Giải VĐQG Bỉ. Trong lúc đó, Giải Hà Lan với Rafael Struick ckhá cho ADO Den Haag, Ivar Jenner ckhá cho đội trẻ Utrecht, hay Calvin Verdonk đá cho NEC Nijmegen.

Trung Thu

-MK-Sports

Rate this post

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: