La Liga trở lại vị thế giải vô địch của những ngôi sao

65c27be7853e7c9f20cd6ffb91c6ad8f

Tây Ban NhaSự xuất hiện của Kylian Mbappe, Julian Alvarez và HLV Hansi Flick làm cho La Liga được quan tâm nhiều hơn trước thềm mùa giải hai0hai4-hai0hai5.

Hôm một6/7, Mbappe thỏa thuận với Real Madrid. Theo tờ Clarin, sự xuất hiện của nhà vô địch World Cup hai0một8 và Vua phá lưới World Cup hai0haihai sẽ giúp La Liga lđấy lại vị thế đã mất sau lúc Cristiano Ronaldo và Lionel Messi ra đi vài năm trước.

Mbappe sẽ cùng những ngôi sao sẵn mang của Real, gồm Vinicius, Jude Bellingham, Rodrygo, Federico Valverde và Luka Modric, tạo thành “Dải thiên hà” mới tại sân Bernabeu.

Mbappe (trái) ra mắt Real hôm 16/7 tại Madrid, Tây Ban Nha. Ảnh: Real Madrid

Mbappe (trái) ra mắt Real hôm một6/7 tại Madrid, Tây Ban Nha. Ảnh: Real Madrid.

Sau lúc Real tuyển mộ Mbappe, những đối thủ cũng rục rịch tăng cường lực lượng. Tính tới một4/8, Atletico đã bỏ ra khoảng một60 triệu USD vào thị trường chuyển nhượng, để sở hữu nhà vô địch World Cup hai0haihai Julian Alvarez từ Man City, trung vệ vô địch Euro hai0hai4 Robin Le Normand từ Sociedad, và trung phong ghi hai3 bàn tại La Liga mùa trước Alexander Sorloth từ Villarreal. Atletico sẽ chi thêm nếu hoàn thành vụ sắm tiền vệ Conor Gallagher từ Chelsea.

Barca chưa thoát khỏi khủng hoảng tài chính, nhưng cũng chịu thương chịu khó xoay xở. Hôm 9/8, họ đã chi 60 triệu USD để sắm nhà vô địch Euro hai0hai4, Dani Olmo từ Leipzig. Nếu sở hữu thêm Nico Williams từ Bilbao, kết hợp với Lamine Yamal sẵn sở hữu, Barca sẽ tái tạo bộ ba tiến công giúp Tây Ban Nha lên ngôi tại Đức hồi tháng 7.

Từ đầu kỳ chuyển nhượng, những đội La Liga đã chi tổng cùng hơn nửa tỷ USD. Theo Clarin, nỗ lực này đã giúp giải vô địch Tây Ban Nha trở lại vị thế giải vô địch của những ngôi sao. CĐV khởi đầu quan tâm nhiều hơn tới những chủ đề như: Mbappe sẽ kết hợp như thế nào với Vinicius và Bellingham, phá được kỷ lục làm bàn của Ronaldo cho Real hay ko, Yamal sẽ phát triển thế nào sau lúc giúp Tây Ban Nha giành Euro, hay cú vung tay trên thị trường chuyển nhượng sở hữu thể giúp Atletico lật đổ Real?

Lần sắp nhất một đội bóng ko thuộc nhóm Real, Barca và Atletico giành chức vô địch là Valencia mùa hai003-hai004. hai0 năm qua, Barca đăng quang đãng mộtmột lần, Real bảy lần và Atletico hngười nào lần.

Ba trong năm mùa sắp nhất, chức vô địch đều thuộc về Real. Điều đó cho thđấy đội chủ sân Bernabeu đã thống trị La Liga trở lại sau lúc lép vế trước Barca trong kỷ nguyên Messi. Mùa này, thách thức dành cho HLV Carlo Ancelotti là bảo vệ danh hiệu. Lần sắp nhất Real làm được điều này là mùa hai007-hai008.

Julian Alvarez gia nhập Atletico hôm 12/8 với giá hơn 80 triệu USD từ Man City. Ảnh: Atletico Madrid

Julian Alvarez gia nhập Atletico hôm mộthai/8 với giá hơn 80 triệu USD từ Man City. Ảnh: Atletico Madrid

Trong lúc đó, CĐV Barca đang đặt thắc mắc liệu Hansi Flick mang thành công trong việc thay Xavi. Khi còn dẫn dắt Bayern, HLV người Đức là một ngôi sao thực sự trên băng ghế chỉ đạo, giành hngười nào Bundesliga liên tục và sáu danh hiệu năm hai0hai0. Nhưng trong hngười nào năm làm việc với tuyển Đức, ông bị đổ lỗi cho thất bại tại World Cup hai0haihai và loạt trận giao hữu năm hai0hai3.

HLV của Atletico, Diego Syêneone cũng là một ngôi sao ko thể ko nhắc tới lúc nói về La Liga. Dẫn dắt Atletico từ hai0mộtmột, đây là HLV tại vị lâu nhất trong làng bóng đá Tây Ban Nha. Ngoài hngười nào La Liga, ông còn giúp đội chủ sân Metropolitano giành hngười nào Europa League, một Cup Nhà vua, một Siêu Cup Tây Ban Nha, hngười nào Siêu Cup châu Âu và hngười nào lần vào chung kết Champions League. Sau những vụ chiêu tập to hè cổ này, CĐV đang kỳ vọng Syên ổneone giúp Atletico trở thành đối trọng thực sự với đối thủ cùng thành xã Madrid.

Thanh hao Quý

-MK-Sports

Rate this post

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: