Ferdinand: \’Mourinho không còn đẳng cấp dẫn dắt CLB châu Âu\’

ed98290d45481036eb259ff4080f7fef

Cựu hậu vệ Rio Ferdinand chê HLV Jose Mourinho ko còn sang trọng thích hợp để làm việc ở châu Âu, sau lúc ông cùng Fenerbahce thua Lille ở vòng loại Champions League.

“Trận với Lille cho thđấy chúng ta thđấy vì sao Mourinho ko còn ở sang trọng thích hợp để dẫn dắt một CLB châu Âu. Thay vì chỉ trích trọng tài, Mourinho nên tập trung vào bóng đá, bởi trận đấu được định đoạt bằng những tình huống trên sân”, tờ Mundo Deportivo dẫn lời Ferdinand.

Với vị trí á quân giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ, Fenerbahce phải đá từ vòng loại hngười nào Champions League hai0hai4-hai0hai5. Dưới sự dẫn dắt của tân HLV Mourinho, họ thắng Lugano (Thụy Sĩ) 6-4, để vào vòng loại ba gặp đại diện Ligue một Lille.

Mourinho sớm nhận nỗi buồn khi dẫn dắt Fenerbahce đá vòng sơ loại Champions League mùa 2024-2025. Ảnh: Reuters.

Mourinho sớm nhận nỗi buồn lúc dẫn dắt Fenerbahce đá vòng sơ loại Champions League mùa hai0hai4-hai0hai5. Ảnh: Reuters.

Trong trận lượt đi tại Pháp hôm 6/8, Fenerbahce thua một-hai ở phút bù hiệp hngười nào. Tới lượt về trên sân nhà tối một3/8, Fenerbahce ko thể lật ngược thế cờ với kết quả hòa một-một dù được ctương đối hơn người từ phút một09, qua đó bị loại với tổng tỷ số hai-3. Kết quả này khiến cho Fenerbahce xuống ckhá ở Europa League và mang mùa thứ một6 liên tục vắng mặt tại Champions League. Trong lúc đó, Mourinho mang lần trước tiên bị loại ở vòng loại Cup châu Âu trong sự nghiệp cầm quân đỉnh cao.

Sau trận, Mourinho ám chỉ trọng tài và VAR là nguyên nhân làm cho Fenerbahce ko thể đi tiếp ở Champions League. “Người Đặc biệt” cũng nhắc lại việc từng bị trọng tài chính Anthony Taylor xử ép lúc cùng Roma thua Sevilla ở chung kết Europa League mùa hai0haihai-hai0hai3. Sau trận đó, Mourinho đã sỉ vả Taylor ở bãi đậu xe, lúc gọi những quyết định của trọng tài người Anh và trợ lý là sự ô nhục.

Dù bào chữa thế nào, việc Fenerbahce ko góp mặt ở vòng bảng Champions League cũng làm cho Mourinho bị nhiều chuyên gia chỉ trích. “Tôi tương đối thất vọng với nhữngh Fenerbahce thi đấu tập thể”, Stephane Carpentier của tờ La Voix du Nord viết. “Chúng ta ko thđó nhiều pha phườngi hợp và thứ bóng đá của Fenerbahce tạo ko đủ sự khác biệt. Fenerbahce thường xuyên phải chịu sức ép nặng nề từ Lille”.

Tác giả đồng thời cho rằng Fenerbahce cũng mang phần đen đủi lúc hngười nào lần dứt điểm trúng khuông gỗ.

Trong lúc đó, Romngười nàon Pechon của trang Lemộtmột nói Mourinho ko còn giúp CLB thi đấu tốt trong nhiều mùa giải qua, và màn trình diễn của Fenerbahce trước Lille là dẫn chứng mới nhất. Ông cho rằng Fenerbahce lẽ ra phải với màn trình diễn tốt hơn để đáp lại niềm tin và sự động viên cuồng nhiệt của người hâm mộ trên khán đài.

Fenerbahce giàu thành tích thứ hngười nào trong lịch sử bóng đá Thổ Nhĩ Kì, với một9 chức vô địch quốc gia, chỉ sau Galatasaray – đội hai4 lần đăng quang đãng. Tuy nhiên, họ đã ko đăng quang đãng kể từ hai0một4. Mùa trước, đội bóng này về nhì giải quốc gia, dù giành 99 điểm, ít hơn ba điểm so với Galatasaray.

Mourinho đã giành hai6 danh hiệu to qua những thời kỳ làm việc ở Porto, Chelsea, Inter Milan, Real Madrid, Man Utd và Roma. Ông cũng là HLV duy nhất từng giành cả ba danh hiệu to cấp châu lục là Champions League, Europa League và Conference League. CLB duy nhất ông ko giành danh hiệu là Tottenham.

Htrần này, Mourinho được Fenerbahce thỏa thuận hngười nào năm, với điều khoản tự do rời đi để dẫn dắt đội tuyển Bồ Đào Nha. Ngày ông ra mắt, hàng chục nghìn người đã kéo tới, ngồi chật kín sân Sukru Saracoglu để chào đón hôm hai/6.

Hồng Duy-MK-Sports

Rate this post

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: