Mbappe muốn ghi 50 bàn mùa đầu cùng Real

85c1064cba93a65d46acb306486035c9

Tiền đạo Kylian Mbappe đặt mục tiêu ghi 50 bàn, sau lúc cùng Real thắng Atalanta hai-0 ở trận tranh Siêu Cup châu Âu ngày một4/8.

“Đây là đêm tuyệt vời”, Mbappe nói sau trận. “Tôi đã chờ đợi khoảnh khắc này từ rất lâu rồi, được thi đấu trong chiếc áo mang logo Real. Chiến thắng để đoạt danh hiệu hôm nay rất quan yếu, vì Real luôn được kỳ vọng sẽ thắng mọi trận”.

Mbappe (phải) cùng các đồng đội người Pháp mừng Siêu Cup châu Âu vừa đoạt được cùng Real sau trận thắng  Atalanta 2-0 trên sân Warsaw, Ba Lan ngày 14/8. Ảnh: AS

Mbappe (phải) cùng những đồng đội người Pháp mừng Siêu Cup châu Âu vừa đoạt được cùng Real sau trận thắng Atalanta hai-0 trên sân Warsaw, Ba Lan ngày một4/8. Ảnh: AS

Mbappe gia nhập Real theo dạng chuyển nhượng tự do, thỏa thuận tới năm hai0hai9. Trận tranh Siêu Cup châu Âu tại Warsaw ngày một4/8 cũng là trận anh trình làng cùng đội. Tiền đạo Pháp ngay thức thì ghi dấu ấn với pha đá nối từ đường kiến tạo của Jude Bellingham, ấn định thắng lợi hai-0 trước Atalanta. Mbappe trở thành cầu thủ trước hết nổ súng ngay trận ra mắt Real từ sau chính Bellingham vào tháng 8/hai0hai3, và là cầu thủ trước hết làm được điều này ở Siêu Cup châu Âu tính từ Marco Asensio năm hai0một6.

“Tôi rất vui vì làm bàn”, Mbappe phân trần. “Với trung phong, làm bàn ngay trận đầu rất quan yếu. Vinicius và Bellingham là những cầu thủ tuyệt vời, nhưng chúng tôi với những người giỏi nhất ở mọi vị trí. Đội hình Real rất mạnh và sẽ còn tiến bộ”.

Khi được hỏi về mục tiêu tư nhân trong mùa trước hết cùng Real, trung phong hai5 tuổi đáp: “Real ko mang giới hạn. Nếu tôi sở hữu thể ghi 50 bàn thì thật tuyệt. Nhưng điều quan yếu nhất là thắng lợi tập thể và tiếp tục cải thiện”.

Ở buổi họp báo sau đó, HLV Carlo Ancelotti được hỏi về phát biểu này của Mbappe. “Cậu đó mang phẩm chất để ghi nhiều bàn”, ông đáp.

Trong một0 mùa giải đỉnh cao đã qua ở cấp CLB từ lúc lên đội một Monaco htrằn hai0một5, Mbappe mới ba lần ghi trên 40 bàn một mùa, đều trong màu áo PSG. Đó tuần tự là 44 (hai0hai3-hai0hai4), 4một (hai0haihai-hai0hai3) và 4hai bàn (hai0hai0-hai0haimột).

Mbappe dứt điểm đầu hiệp hai trận thắng Atalanta 2-0 ở Siêu Cup châu Âu trên sân Warsaw, Ba Lan ngày 14/8. Ảnh: AS

Mbappe dứt điểm đầu hiệp hngười nào trận thắng Atalanta hai-0 ở Siêu Cup châu Âu trên sân Warsaw, Ba Lan ngày một4/8. Ảnh: AS

Tại Warsaw hôm qua, Real kiểm soát bóng 5haiphần trăm, dứt điểm một3 lần với sáu cú trúng đích – so với 7 và hai của Atalanta. Đội bóng hoàng phái cởi bỏ sức ép với bàn mở tỷ số của Federico Valverde ở đầu hiệp hngười nào, và lẽ ra phải thắng đậm hơn nếu chắt chiu thời cơ.

Ancelotti tụng ca Mbappe là cầu thủ chất lượng, góp công cả vào tiến công lẫn phòng thủ, nhưng cũng thừa nhận học trò mới và những đồng đội đá ko tốt trong hiệp đầu. Theo HLV Italy, chỉ lúc với nhiều khoảng trống hơn ở hiệp hngười nào, Real mới tiến bộ, để rồi hàng công với Vinicius, Bellingham, Rodrygo, Mbappe thăng hoa. “Chúng tôi phải tìm ra sự thăng bằng và làm được điều đó hôm nay. Real phòng vệ tuyệt vời”, Ancelotti nói thêm.

Chiến thắng trước Atalanta giúp Real trở thành CLB đoạt Siêu Cup châu Âu nhiều nhất với sáu lần, hơn Barca và AC Milan một lần. Mbappe đoạt danh hiệu châu Âu trước nhất, còn Luka Modric trở thành cầu thủ giành nhiều danh hiệu nhất trong lịch sử Real (hai7). Tiền vệ Croatia gia nhập Real từ năm hai0mộthai và giành sáu Champions League, năm Club World Cup, năm Siêu Cup châu Âu, bốn La Liga, hngười nào Cup Nhà Vua và năm Siêu Cup Tây Ban Nha.

Ngày một8/8, thầy trò Ancelotti hành quân tới sân Mallorca đá trận ra quân ở La Liga.

Hồng Duy

-MK-Sports

Rate this post

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: