Mourinho trách VAR khi đội nhà bị loại khỏi Champions League

885910102d1ef30c7879e70db8b555b3

Thổ Nhĩ KỳHLV Jose Mourinho xem VAR là một lý do khiến cho Fenerbahce thua Lille chung cuộc hai-3 ở vòng loại Champions League.

Fenerbahce chỉ về nhì giải VĐQG Thổ Nhĩ Kì mùa trước, nên phải đá từ vòng loại hngười nào Champions League hai0hai4-hai0hai5. Dưới trướng Mourinho, đội thắng Lugano (Thụy Sĩ) 6-4, để vào vòng loại ba gặp Lille. Trong trận lượt đi ở Pháp hôm 6/8, Fenerbahce thua một-hai ở phút bù hiệp hngười nào.

Đến lượt về tối một3/8, hậu vệ Bafode Diakite phản lưới cũng ở phút bù trước hết hiệp hngười nào, đưa Fenerbahce vào hiệp phụ. Nhưng vào phút mộtmột8, trung phong Jonathan David sút phạt đền ấn định thắng lợi tổng tỷ số 3-hai cho Lille, giúp họ vào vòng loại cuối cùng, đẩy Fenerbahce xuống vòng đấu chính Europa League.

HLV Jose Mourinho phàn nàn với trọng tài trong trận Fenerbahce hòa Lille 1-1 ở lượt về vòng loại ba Champions League, trên sân Ulker, thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kì, tối 13/8/2024. Ảnh: Fotomac

HLV Jose Mourinho phàn nàn với trọng tài trong trận Fenerbahce hòa Lille một-một ở lượt về vòng loại ba Champions League, trên sân Ulker, thành phường Istanbul, Thổ Nhĩ Kì, tối một3/8/hai0hai4. Ảnh: Fotomac

Fenerbahce thậm chí được ctương đối hơn người từ phút một09, lúc hậu vệ phải Aissa Mandi nhận thẻ đỏ trực tiếp và bị truất quyền thi đấu làm Lille chỉ còn một0 cầu thủ trên sân. Nhưng Fenerbahce ko tận dụng được lợi thế hơn người, lại thủng lưới từ pha bóng tranh cãi. Cú sút xa của David trúng tay trung vệ Jayden Oosterwolde, khiến cho VAR can thiệp, rồi trọng tài Jose Maria Sanchez thổi phạt đền cho Lille.

“Tôi ko muốn nói về quả phạt đền”, Mourinho nói về tình tiết này sau trận. “Với những gì tôi đã xem sắp đây trong bóng đá, chỉ mang trọng tài và VAR mới hiểu vì sao tình huống đó lại là phạt đền. Dù sao, tôi cũng tự hào về những học trò”.

Tình huống này mang phần giống pha cản bóng bằng tay của hậu vệ Marc Cucurella trong trận tứ kết Euro hai0hai4 giữa Tây Ban Nha và Đức, hay pha bóng tương tự của trung vệ Cristian Romero trong trận Tottenham thắng Man Utd hai-0 ở Ngoại hạng Anh ngày một9/8/hai0hai3. Trong cả hngười nào trường hợp này, Tây Ban Nha và Tottenham đều ko bị thổi phạt đền.

Mourinho nói thêm rằng Fenerbahce mang thể thất thu vì ko được dự vòng bảng Champions League, nhưng thi đấu ở Europa League giúp họ với thêm thời cơ đoạt danh hiệu. “Chúng tôi mang thể thắng một vài đội mạnh ở Champions League, chứ ko mang cửa vô địch”, HLV 6một tuổi nói thêm. “Ở Europa League, khả năng này mang thể xảy ra”.

Mourinho cũng ko quên mỉa mngười nào trọng tài Anthony Taylor – người cầm còi chung kết Europa League hai0hai3 giữa Roma và Sevilla. Khi đó, Roma của Mourinho thua trên loạt đá luân lưu, còn Mourinho ra tận bãi xe để sỉ vả trọng tài Taylor vì những quyết định tranh cãi trong trận đấu. “Lần này, nếu đưa Fenerbahce vào chung kết, tôi mang thể sẽ lại gặp rối rắm to”, ông nói.

Hoàng An

-MK-Sports

Rate this post

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: