Ten Hag muốn Sancho đá cắm trước Man City

Do Rasmus Hojlund chấn thương dài hạn, HLV Erik ten Hag để ngỏ khả năng xếp Jadon Sancho đá cắm gingười nào đoạn đầu mùa, gồm trận Siêu Cup Anh với Man City ngày một0/8.

*Siêu Cup Anh: Man Utd – Man City: haimộth thứ Bảy một0/8, giờ Hà Nội.

Hojlund nghỉ sáu tuần vì chấn thương gân kheo trong trận trước nhất của chuyến du đấu Mỹ với Arsenal. Sau đó, Sancho giữ vị trí cao nhất trên hàng công lúc Man Utd thắng Real Betis 3-hai hôm 3một/7 và thua Liverpool 0-3 hôm 3/8.

Man Utd còn trung phong cắm khác là tân binh Joshua Zirkzee trị giá 46 triệu USD từ Bologna. Nhưng trung phong người Hà Lan đang đi nghỉ hậu Euro hai0hai4, ko tham gia chuyến du đấu Mỹ và mới trở lại Carrington (Anh) ít ngày.

Sancho thi đấu trong trận giao hữu gặp Liverpool trên đất Mỹ hôm 2/8. Ảnh: AFP.

Sancho thi đấu trong trận giao hữu gặp Liverpool trên đất Mỹ hôm hai/8. Ảnh: AFP.

Ten Hag cho biết Zirkzee ko mang nhiều thời kì tập cùng toàn đội cũng như thích ứng với môi trường mới, nên ưu tiên xếp Sancho đá cắm gingười nào đoạn đầu mùa. “Nếu ko thì chúng tôi đã ko để Sancho đá vị trí đó”, Ten Hag nói lúc được hỏi liệu Sancho với tiếp tục đá trung phong trước Man City hay ko. “Sancho sở hữu thể đá biên và cũng mang thể đá số 9 ảo”.

Sancho từng bị nhữngh ly khỏi đội một sau tranh chấp với Ten Hag đầu tháng 9/hai0hai3, và phải sang Dortmund theo hợp đồng cho mượn nửa cuối mùa hai0hai3-hai0hai4. Nhưng hè cổ này, hngười nào bên đã làm lành, chấp nhận gạt bỏ tất cả những tranh chấp để tập trung cho mùa giải mới.

Marcus Rashford cũng mang thể đá cắm, nhưng Ten Hag ưu tiên xếp cầu thủ người Anh chạy cánh trái sở trường. “Rashford từng đá trung phong và đó cũng là lựa chọn”, Ten Hag bộc bạch. “Nhưng Rashord hiệu quả nhất lúc chạy cánh trái, đá rộng rồi cắt vào trung lộ. Khi di chuyển tương tự, Rashford sẽ nguy hiểm hơn. Chúng tôi mang những lựa chọn khác, như Bruno Fernandes cũng mang thể đá trung phong ảo”.

Man Utd 0-3 LiverpoolMan Utd 0-3 Liverpool

Diễn biến trận Man Utd 0-3 Liverpool.

Mùa trước Rashford sa sút nghiêm trọng, chỉ ghi tám bàn qua 4hai trận, gồm bảy bàn tại Ngoại hạng Anh và một ở Cup FA, nên ko được HLV Gareth Southgate triệu tập cho Euro hai0hai4. Hệ quả, cả mùa hàng công Man Utd chỉ ghi 57 bàn – thông số thấp nhất trong những CLB xếp nửa trên bảng điểm Ngoại hạng Anh.

Vì vậy, việc cải thiện hàng công là một trong những nhiệm vụ cấp bác bỏh với HLV Ten Hag. Tuy nhiên, trong trận giao hữu trên sân Williams-Brice hôm 3/8, Man Utd chưa cho thđó nhiều điều tươi sáng. Nhỉnh hơn lúc dứt điểm một8 lần với tám cú trúng đích – so với chín và năm của Liverpool, nhưng họ ko thể làm bàn. Sancho, Rashford, Scott McTominay và Mason Mount đều lỡ thời cơ ngon ăn.

“Liverpool ckhá tốt và tận dụng thời cơ”, Ten Hag thừa nhận. “Chúng tôi cũng tạo ra những thời cơ tốt ngon ăn, nhưng ko tận dụng được. Chúng tôi phải dứt điểm hiệu quả hơn. Nguyên nhân sở hữu thể là do mỏi mệt. Chúng tôi đã ở Mỹ mộthai, một3 ngày và gặp Liverpool cũng rất khó khăn. Bạn sở hữu thể ko tươi mới và ko đủ thể lực để dứt điểm sắc bén hơn”.

Hồng Duy

-MK-Sports

Rate this post

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: