Arsenal thắng đậm nhà vô địch Bundesliga

e33eb1d160be98ac70372cf5d69b1de8

AnhBốn cầu thủ cùng lập công giúp Arsenal thắng Bayer Leverkusen – nhà vô địch bất bại của Bundesliga mùa trước – với tỷ số 4-một ở trận giao hữu trên sân Emirates ngày 7/8.

*Ghi bàn: Zinchenko 8′, Trossard 9′, Jesus 38′, Havertz 65′ – Hlozek 76′.

HLV Mikel Arteta sử dụng đội hình sắp như mạnh nhất, với thủ thành David Raya, bộ đôi trung vệ William Saliba, Gabriel Magalhaes, tiền vệ đội trưởng Martin Odegaard và trung phong Gabriel Jesus. Những cầu thủ vừa thi đấu tại Copa America và Euro hai0hai4 như Aaron Ramsdale, Declan Rice, Bukayo Saka, Jakub Kiwior hay Gabriel Martinelli dự bị.

Phía đối diện, tiền vệ Granit Xhaka lần đầu trở lại Emirates kể từ lúc chia tay Arsenal hè cổ năm ngoái. Leverkusen còn mang những trụ cột như Florian Wirtz – cầu thủ hay nhất Bundesliga mùa trước, Jeremie Frlặngpong hay Jonathan Tah – trung vệ đang trong tầm ngắm của Bayern Munich.

Trossard dứt điểm trong trận đấu giao hữu với Bayer Leverkusen trên sân Emirates ngày 7/8/2024. Ảnh: AFP.

Trossard dứt điểm trong trận đấu giao hữu với Bayer Leverkusen trên sân Emirates ngày 7/8/hai0hai4. Ảnh: AFP.

Arsenal thi đấu tưng bừng trong trận giao hữu trước hết trên sân Emirates, và vượt lên ngay phút thứ 8. Oleksandr Zinchenko thả bóng để Kngười nào Havertz thoát xuống bên cánh trái, rồi nhả ngược ra tuyến hngười nào để chính hậu vệ Ukrngười nàone băng lên dứt điểm một chạm chéo góc mở tỷ số.

Một phút sau, Arsenal pressing tầm cao và cướp bóng ngay trước vòng cấm đối phương. Havertz tiếp tục kiến tạo với đường chuyền ngang, rồi Trossard làm động tác giả loại bỏ cả Piero Hincapie và thủ thành Matej Kovar rồi sút vào gôn trống.

Phút 38, tới lượt Jesus tỏa sáng với cú sút chìm chéo góc từ ngoài vòng cấm, giúp Arsenal bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn ba bàn.

Các cầu thủ Arsenal ăn mừng bàn thắng trong trận đấu Bayer. Ảnh: AFP.

Các cầu thủ Arsenal ăn mừng bàn thắng trong trận đấu Bayer. Ảnh: AFP.

Đầu hiệp hngười nào, Arteta mang liền bốn sự thay đổi, lúc đưa Rice, Saka, Kiwior và cầu thủ một7 tuổi Myles Lewis-Skelly vào sân.

Saka nhanh hao chóng để lại dấu ấn với pha đột phá bên cánh phải rồi căng ngang làm cho đồng đội cũ Xhaka phá bóng ko tốt. Havertz chớp thời cơ với pha đá nhân tìnhi vào gôn trống và được bầu là cầu thủ hay nhất trận. Thời gian còn lại, Leverkusen chỉ gỡ một bàn nhờ pha dứt điểm cận thành của Adam Hlozek.

Leverkusen vốn là hiện tượng đặc trưng của bóng đá châu Âu mùa trước. Không được giám định cao nhưng thầy trò Xabi Alonso kết thúc mùa giải với 53 trận, trong đó mang 43 thắng lợi, 9 hòa và chỉ một thất bại trước Atalanta ở chung kết Europa League. Họ ghi tới một44 bàn, thủng lưới 4hai lần, đoạt Bundesliga với thành tích bất bại và Cup Đức.

Arsenal thắng đậm nhà vô địch BundesligaArsenal thắng đậm nhà vô địch Bundesliga

Ở chuyến du đấu Mỹ, Arsenal tuần tự hòa Bournemouth một-một, thắng Man Utd hai-một và thua Liverpool một-hai. Arteta hài lòng lúc “Pháo thủ” tăng cấp độ, với màn trình diễn thăng hoa và ghi nhiều bàn trước CLB chỉ thua một trong 53 trận mùa trước. HLV Tây Ban Nha cho rằng nhiều cầu thủ thể hiện phong thái cao và đã sẵn sàng cho mùa giải mới.

Arsenal còn một màn tổng duyệt gặp Lyon trong phạm vi giải giao hữu Emirates Cup ngày mộtmột/8, trước lúc mở màn Ngoại hạng Anh bằng trận tiếp Wolves ngày một7/8. Arteta kỳ vọng người hâm mộ sẽ tiếp tục tới kín sân để tiếp lửa cho những cầu thủ.

“Thật tuyệt lúc được trở lại”, ông thanh minh. “Các cầu thủ cảm thđấy phấn khích lúc được đá trên sân nhà sau chuyến du đấu Mỹ. Hy vọng toàn đội sẽ nhận được sự ủng hộ cuồng nhiệt nhất trong trận đấu cuối cùng trước lúc mùa giải khởi tranh”.

Hồng Duy

-MK-Sports

Rate this post

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: