Pháp loại Argentina ở tứ kết Olympic 2024

PhápBàn duy nhất của Jean-Philippe Mateta giúp chủ nhà Pháp thắng Argentina một-0 trong trận đấu căng thẳng tại Bordeaux ngày hai/8.

*Ghi bàn: Mateta 5′.

Trước trận đấu trên sân Nouveau Stade de Bordeaux, sự hiềm khích giữa hngười nào đội đã được đẩy lên đỉnh điểm. Cách đây hngười nào năm, Argentina hạ Pháp ở cấp ĐTQG để vô địch World Cup hai0haihai trong trận chung kết được xem là hay hàng đầu lịch sử. Khi đó, đôi bên đã mang những lời qua tiếng lại, nhất là về phản ứng của thủ thành Emiliano Martinez bên phía Argentina. Sau lúc vô địch Copa America hai0hai4 hồi tháng trước, một số cầu thủ Argentina đã hát bài hát giễu gốc tích châu Phi của đội tuyển Pháp. Vụ việc căng thẳng tới mức FIFA phải vào cuộc, trong lúc lãnh đạo cấp cao của hngười nào quốc tộc phải lên tiếng dàn hòa.

Hôm qua, lúc quốc ca Argentina vang lên ở đầu trận, những CĐV Pháp đã la hét inh ỏi. Vào trận, mỗi lần chạm bóng, cầu thủ khách đều bị la ó.

Mateta đánh đầu, ghi bàn duy nhất giúp Pháp loại Argentina. Ảnh: AP

Mateta đánh đầu, làm bàn duy nhất giúp Pháp loại Argentina. Ảnh: AP.

Trong bối cảnh đó, Argentina nhập cuộc sở hữu phần căng cứng, và để thủng lưới ngay phút thứ 5. Từ tình huống dàn xếp phạt góc, Mateta băng cắt, đánh đầu ở cột sắp để mở tỷ số cho Pháp.

Chủ nhà tiếp tục lấn lướt ở những phút sau đó, và đúng ra đã nới rộng xa cách tỷ số nếu Enzo Millot hoặc chính Mateta ko bỏ lỡ những thời cơ dứt điểm trong vòng cấm.

Đến giữa hiệp một, Argentina khởi đầu với những pha đáp trả chất lượng. Cú sút chéo góc từ ngoài vòng cấm của Ezequiel Fernandez tưởng như tạo ra một siêu phẩm, nhưng pha bay người cản phá của thủ thành Guillaume Restes đã từ chối bàn gỡ của đội khách. Phút 36, Giuliano Slặngeone bỏ lỡ thời cơ mười mươi cho Argentina. Đường chuyền của Cristian Medina đã loại toàn bộ hàng thủ Pháp, nhưng trong tư thế đối mặt khuông thành trống, Syêneone lại đánh đầu vọt xà.

Pháp 1-0 ArgentinaPháp một-0 Argentina

Diễn biến chính trận Pháp một-0 Argentina.

Trong hiệp hngười nào, trận đấu diễn ra căng thẳng hơn. Những va chạm giữa cầu thủ hngười nào đội khiến cho trọng tài phải cho bù thêm một0 phút. Pháp lần thứ hngười nào đưa bóng vào lưới Argentina phút 83, nhờ công Michael Olise. Nhưng bàn thắng ko được xác nhận do Maghnes Akliouche đã phạm lỗi với hậu vệ đối phương trước đó.

Argentina cũng ko thể làm được gì trong thời kì còn lại. Thậm chí, nếu Mateta dứt điểm tốt hơn, đội bóng Nam Mỹ ko chỉ thủng lưới một bàn. Tiền đạo đang ckhá cho Crystal Palace đã hngười nào lần dứt điểm trúng xà ngang trong những phút cuối.

Cảnh xô xát giữa cầu thủ hai đội sau trận đấu. Ảnh: AP

Cảnh xô xát giữa cầu thủ hngười nào đội sau trận đấu. Ảnh: AP

Sau lúc tiếng còi màn cuộc vang lên, cầu thủ hngười nào đội lao vào nhau xô xát vài phút trước lúc những viên chức an ninh can thiệp. Một số cầu thủ Pháp đã chạy vào đường hầm, sau đó trở lại sân chia vui với người hâm mộ. Tiền vệ Enzo Millot của Pháp thậm chí nhận thẻ đỏ dù đã được rút khỏi sân do khai hấn.

Với thắng lợi này, Pháp gặp Ai Cập ở bán kết vào ngày 5/8. Trận bán kết còn lại là màn so tài giữa Morocco và Tây Ban Nha.

Quang Huy

-MK-Sports

Rate this post

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: