Cú đá xe đạp chổng ngược cạnh tranh giải Puskas với Garnacho

ae055f275309e2986532efd810d6d8ae

ArgentinaTiền đạo 30 tuổi Walter Bou vô lê làm bàn ở cự ly xa hơn so với Garnacho trong màu áo Man Utd.

Hôm 5/8, lúc trận Lanus – Tigre bước vào phút 90, Walter Bou sử dụng ngực đỡ đường chuyền dài của đồng đội ngoài vòng cấm, rồi vô lê kiểu xe đạp chổng ngược vào góc cao khuông thành. Pha lập công giúp Lanus thắng 3-hai ở vòng 9 giải vô địch Argentina hai0hai4.

Sau trận, CĐV khắp toàn cầu kêu gọi trao giải Puskas, giải thưởng dành cho bàn đẹp nhất năm do FIFA tổ chức bầu chọn, cho trung phong người Argentina. “Anh đó xứng đáng nhận giải Puskas”, một thành viên trên mạng xã hội X viết.

Một thành viên khác cho rằng sẽ là một “vụ cướp” nếu ko trao giải cho Bou, đồng thời so sánh với bàn ko được trao giải của Julio Enciso.

Bou (áo đậm) vô lê ghi bàn trong trận Lanus 3-2 Tigre hôm 5/8. Ảnh: Clarin

Bou (áo đậm) vô lê làm bàn trong trận Lanus 3-hai Tigre hôm 5/8. Ảnh: Clarin

Năm ngoái, cú sút từ 35 m ở Ngoại hạng Anh của Enciso chỉ về thứ ba trong cuộc đua Puskas. Trong lúc đó, thắng lợi thuộc về cú vô lê xe đạp chổng ngược ngoài vòng cấm của Guilherme Madruga ở giải hạng hngười nào Brazil.

Tờ L’Equipe (Pháp) cũng khen và xem bàn của Bou là một ứng cử viên cho giải Puskas. Nhưng theo tờ Dngười nàoly Mngười nàol (Anh), năm nay Bou sẽ phải khó khăn giải Puskas với trung phong đồng hương Alejandro Garnacho. Hồi đầu năm, trong trận Man Utd – Everton, Garnacho làm bàn từ cú vô lê xe đạp chổng ngược trong vòng cấm. Sau đó, bàn này được chọn là bàn đẹp nhất Ngoại hạng Anh hai0hai3-hai0hai4.

Cú vô lê xe đạp chổng ngược ở ArgentinaCú vô lê xe đạp chổng ngược ở Argentina

Cú vô lê của Walter Bou.

Giải Puskas được đặt tên theo Ferenc Puskas, người từng giành ba Cup Cmột với Real Madrid, vào chung kết World Cup một954 với tuyển Hungary, và là một trong những trung phong hay nhất thế kỷ hai0.

Giải ra đời vào năm hai009. Các cầu thủ từng thắng lợi gồm: Cristiano Ronaldo, Hamit Altintop, Neymar, Miroslav Stoch, Zlatan Ibrahlặngovic, James Rodriguez, Wendell Lira, Mohd Fngười nàoz Subri, Olivier Giroud, Mohamed Salah, Daniel Zsori, Son Heung Min, Erik Lamela, Marcin Oleksy và Guilherme Madruga.

Từ năm hai009 tới hai0một8, giải do CĐV bầu chọn. Từ năm hai0một9 tới nay, CĐV chỉ bầu ba bàn đẹp nhất, rồi Ủy ban kỹ thuật FIFA chọn bàn đẹp nhất.

Thanh hao Quý (theo Dngười nàoly Mngười nàol, X)

-MK-Sports

Rate this post

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: