Đồng đội ở Chelsea tha thứ cho Enzo Fernandez

48bbeff7c69c5ae530abb1ee22fd208e

MỹWesley Fofana, từng hủy theo dõi Enzo Fernandez trên mạng xã hội, đã thay đổi quan niệm, cho rằng đồng đội ko phải kẻ phân biệt chủng tộc.

“Enzo ko phân biệt chủng tộc”, tờ Dngười nàoly Mngười nàol (Anh) dẫn lời Wesley Fofana. “Chúng tôi đã nói cquận với nhau. Tôi đã giảng giải lý do vì sao ko thích video đó. Cậu đó cũng giảng giải và xin lỗi. Cậu đấy ko muốn làm tổn thương CĐV Pháp hay bất kỳ người nào. Cậu đó ko hiểu bài hát đó và tôi tin cậu đấy”.

Enzo đeo băng đội trưởng Chelsea chia vui với cầu thủ Pháp gốc Phi, Nkunku trong trận giao hữu Chelsea 3-0 America sáng 1/8 tại Mỹ. Ảnh: AP

Enzo đeo băng đội trưởng Chelsea chia vui với cầu thủ Pháp gốc Phi, Nkunku trong trận giao hữu Chelsea 3-0 America sáng một/8 tại Mỹ. Ảnh: AP

Hôm một5/7, trong chuyến xe trở về sau lúc bảo vệ thành công Copa America, Enzo Fernandez hát trực tiếp trên mạng xã hội bài hát của CĐV Argentina từ World Cup hai0haihai. Nội dung bài hát mang đoạn châm chọc một số tuyển thủ Pháp: “Họ ckhá cho Pháp, nhưng tới từ Angola. Mẹ họ là người Nigeria, bố là người Cameroon, nhưng hộ chiếu lại là người Pháp”.

Sau vụ việc, Enzo đã bị cáo buộc phân biệt chủng tộc. Sáu đồng đội da màu người Pháp tại Chelsea, trong đó sở hữu Fofana, đều hủy theo dõi tiền vệ người Argentina. Fofana cũng đăng thông điệp chỉ trích, nhưng sau đó rút xuống.

Liên đoàn bóng đá Pháp đã lúcếu nại dẫn tới cuộc thăm dò của FIFA. Chelsea cũng tiến hành dò xét riêng, nhưng ko phạt tiền vệ người Argentina. Ngay sau lúc xảy ra rối rắm, Enzo đã công khngười nào xin lỗi. Tiền vệ hai3 tuổi cũng đã ủng hộ tiền cho quỹ từ thiện chống phân biệt chủng tộc.

Theo Fofana, bài hát ko chỉ liên quan tới Enzo, mà còn cả tuyển Argentina. Nếu Enzo tới từ một quốc gia khác, anh cũng sẽ lên án. “Enzo là một cầu thủ to ở Argentina. Tôi kỳ vọng việc này sẽ dạy cậu đó một bài học”, Fofana nói thêm.

Sáng một/8, Enzo đã ctương đối trận giao hữu Chelsea thắng America, CLB của Mexico, với tỷ số 3-0. Một trong ba cầu thủ làm bàn, Christopher Nkunku là người Pháp gốc Phi. Marc Guiu và Noni Madueke ghi hngười nào bàn còn lại.

Hiềm khích giữa những cầu thủ Argentina và Pháp khởi đầu từ trận chung kết World Cup hai0haihai. Khi đó, Pháp bất suy bình về những màn chia vui của thủ môn Emiliano Martinez trong và sau trận đấu. Euro vừa qua, tranh cãi tiếp tục nổ ra lúc đội trưởng tuyển Pháp, Kylian Mbappe cho rằng Euro khó hơn World Cup. Mbappe với bố mang dòng máu Cameroon và mẹ gốc Algeria.

Tuyển bóng đá nam Uhai3+3 Argentina đang phải nhận ít nhiều sự thù địch lúc tham gia Olympic tại Pháp. Trong trận tứ kết ngày hai/8, họ sẽ đối đầu với đội chủ nhà.

Thanh hao Quý (theo Dngười nàoly Mngười nàol)

-MK-Sports

Rate this post

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: