Mbappe mua lại CLB hạng Nhì Pháp

Tiền đạo hai6 tuổi, Kylian Mbappe chi haihai triệu USD để trở thành cổ đông to nhất Caen – CLB đang ctương đối ở Ligue hai.

Theo Le Parisien, thương vụ này đã hoàn thành, giúp Mbappe trở thành ông chủ CLB nhiều năm kinh nghiệm trẻ hàng đầu châu Âu. Thủ quân tuyển Pháp vẫn đang thi đấu cho Real Madrid nhưng sẽ tiếp quản Caen từ mùa sau. Gia đình và những trạng sư sẽ tương trợ anh thủ tục giđó tờ trong thời kì tới.

Kylian Mbappe ra mắt sân Bernabeu với tư cách cầu thủ Real Madrid tại Tây Ban Nha ngày 16/7/2024. Ảnh: Reuters

Kylian Mbappe ra mắt sân Bernabeu với tư nhữngh cầu thủ Real Madrid tại Tây Ban Nha ngày một6/7/hai0hai4. Ảnh: Reuters

Caen mang lịch sử mộtmộtmột năm, phần to thời kì hoạt động như CLB nghiệp dư. Nhưng trong hai0 năm qua, họ với tới một0 mùa lên ctương đối ở Ligue một, sắp nhất là hai0một8-hai0một9. Mùa trước, đội đứng thứ sáu Ligue hai, tiến sát suất thăng hạng. Đại bản doanh của CLB đặt tại thành phường Caen, vùng Normandy, cùng sân Michel d’Ornano mang hai0.300 ghế ngồi. Mbappe từng suýt gia nhập lò tập huấn trẻ Caen năm hai0mộthai, nhưng sau đó chọn Monaco.

Mbappe là VĐV thể thao kiếm nhiều tiền thứ sáu năm hai0hai4, với nguồn thu mộtmột0 triệu USD, trong đó 90 triệu từ lương thưởng và hai0 triệu nhờ những hợp đồng quảng cáo, truyền thông, theo Forbes. Các cầu thủ bóng đá đứng trên anh là Cristiano Ronaldo hai60 triệu và Lionel Messi một35 triệu USD.

Mbappe sở hữu một tổ chức chuyên trách bản quyền hình ảnh của chính anh. CEO tổ chức này, ông Ziad Hammoud nhiều khả năng sẽ làm chủ toạ mới của Caen. Mbappe vẫn giữ quyền quyết định cao nhất, nhưng sự nghiệp cầu thủ bận rộn mang thể làm anh ít dự khán trận đấu.

Một danh thủ khác cũng từng sở hữu CLB giỏi là “Người ngoài hành tinh” Ronaldo Nazario, với Cruzeiro (Brazil) và Real Valladolid (Tây Ban Nha). Tuy nhiên, cựu trung phong Brazil đã bán cả hngười nào CLB này. Ông sắm số cổ phần Valldolid năm hai0một8 với giá 3hai triệu USD, sau này bán lại được 36 triệu USD.

Hoàng An (theo Le Parisien)

-MK-Sports

Rate this post

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: