\’CĐV Anh sẽ ân hận vì sự ra đi của HLV Southgate\’

4535a96a60fa9fcce7648db7ac564f9b

Thủ môn kỳ cựu Tom Heaton, thành viên ban huấn luyện tuyển Anh tại Euro hai0hai4, tin rằng việc Gareth Southgate từ nhiệm là mất mát cho “Tam sư”.

“Tôi thực sự nghĩ CĐV sẽ hối hận. Nhìn lại thành tích của Anh, tôi nghĩ Southgate đã thay đổi thái độ của mọi người về đội tuyển”, Heaton san sớt trên tờ Guardian (Anh). “Tất cả đều phấn chấn chờ đón những trận đấu của chúng tôi. Đội thi đấu tốt. Kỳ vọng dành cho đội tuyển đã thay đổi. Tôi nghĩ mọi người rồi sẽ nhìn lại và nhận thđó rằng Southgate đã làm việc tuyệt vời”.

Southgate ở khu kỹ thuật của tuyển Anh trong trận chung kết Euro 2024. Ảnh: firo sportphoto

Southgate ở khu kỹ thuật của tuyển Anh trong trận chung kết Euro hai0hai4. Ảnh: firo sportpnóngo

Trong tám năm qua, Southgate đã đưa Anh vào bán kết World Cup hai0một8, tứ kết World Cup hai0haihai và hngười nào lần vào chung kết Euro hai0hai0 và hai0hai4. Tuy nhiên, lối ckhá của “Tam sư” tại Euro hai0hai4 làm cho nhiều CĐV bất mãn, và liên tục chỉ trích Southgate. Họ cho rằng với những ngôi sao trong đội hình, Anh lẽ ra phải thi đấu thuyết phục hơn.

Sau lúc Anh hòa Slovenia 0-0 ở lượt cuối vòng bảng, nhiều CĐV đã ném nhẹm vật dụng về phía Southgate.

Dù vậy, Anh đã đạt kết quả tích cực, lúc bất bại cho tới chung kết – nơi họ thua Tây Ban Nha một-hai. Ít ngày sau trận đấu này, Southgate tuyên bố từ nhiệm.

Heaton cho biết những thành viên của tuyển Anh đều muốn Southgate ở lại. “Đó là điều hiển nhiên. Rất hiếm lúc bạn thđó một đội hình, gồm cả những cầu thủ ko được ra sân hay thường xuyên thi đấu, đều muốn thắng vì HLV. Ông đấy là một thủ lĩnh mà bạn muốn phò tá. Bạn muốn thắng lợi vì ông đấy, vì những gì ông đấy đã làm cho đội tuyển”, thủ thành 38 tuổi suy bình luận.

Heaton là thủ môn dự bị tại Man Utd. Trước Euro hai0hai4, anh bất thần được Southgate triệu tập, nhưng trên tư nhữngh HLV thủ môn cho đội. Đầu tháng 7, Heaton được Man Utd gia hạn hợp đồng một năm và sẽ tiếp tục là sự lựa chọn thứ ba cho vị trí thủ môn tại CLB này.

Heaton khẳng định bản thân vẫn khát khao được thi đấu và đã giao dịch với một số CLB về khả năng này nhưng cảm thđó ko ổn. Vì thế, anh quyết định ở lại sân Old Trafford và kỳ vọng mang thời cơ ra sân ở mùa tới.

Vĩnh San (theo Guardian)

-MK-Sports

Rate this post

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: