Mascherano: \’Argentina là ứng viên ở Olympic dù vắng Messi\’

e214679b1178e8795866362feab57866

Theo HLV Javier Mascherano, dù ko với trung phong Lionel Messi và thủ môn Emiliano Martinez, Olympic Argentina vẫn là ứng viên nặng ký cho tấm HC vàng Thế vận hội Paris hai0hai4.

* Argentina – Morocco: hai0h, theo giờ Hà Nội.

“Kỳ vọng luôn rất cao lúc Argentina dự Thế vận hội”, Mascherano nói ngày hai3/7, trên trang chủ FIFA. “Chúng tôi hài lòng với đội hình hiện sở hữu, dù mang một tẹo trở ngại. Đội phải dành nhiều thời kì chuẩn bị và lập kế hoạch, để đảm bảo mọi thứ diễn ra như mong đợi. Bây giờ, những gì chúng tôi sở hữu thể làm là chờ trận mở đầu và ctương đối hết mình”.

HLV Mascherano trên sân tập cùng đội Olympic Argentina ngày 23/7. Ảnh: AFA

HLV Mascherano trên sân tập cùng đội Olympic Argentina ngày hai3/7. Ảnh: AFA

HLV 40 tuổi thừa nhận gặp nhiều khó khăn trong việc lựa chọn đội hình do FIFA ko buộc phải những CLB phải nhả quân cho Olympic, nhưng khẳng định Argentina vẫn là ứng viên vô địch. “Làm HLV Argentina luôn đi kè cổm với trách nhiệm đặc thù tà tàm mọi việc theo nhữngh tốt nhất sở hữu thể để đạt được kết quả tốt nhất”, ông nhấn mạnh.

Mascherano từng tỏ bày kỳ vọng Messi sở hữu thể dự Paris hai0hai4, nhưng ngôi sao 37 tuổi ko góp mặt vì tập trung cùng tuyển Argentina bảo vệ danh hiệu tại Copa America hai0hai4 và ko đủ thể lực. Thủ môn Emiliano Martinez và trung phong Lautaro Martinez cũng ko được CLB chủ quản là Aston Villa và Inter Milan cho phép dự Olympic. Enzo Fernandez, hai3 tuổi, ko được tính là cầu thủ quá tuổi, nhưng Argentina cũng ko thể thuyết phục Chelsea nhả người.

Dù vậy, đội hình Argentina vẫn được giám định rất cao với bốn nhà vô địch World Cup hai0haihai, trong đó mang ba cầu thủ quá tuổi là thủ môn 3hai tuổi Geronlặngo Rulli, hậu vệ 36 tuổi Nicolas Otamendi và trung phong hai4 tuổi Julian Alvarez. Cái tên còn lại là tài năng hai3 tuổi đang khoác áo Atlanta United tại MLS, Thiago Almada.

“Họ là ba nhà vô địch toàn cầu với nhiều kinh nghiệm, ko chỉ ở cấp độ đội tuyển mà còn ở bóng đá quốc”, Mascherano nói, giảng giải việc triệu tập ba cầu thủ quá tuổi ở ba tuyến để tăng cường sức mạnh đội hình. “Rulli, Otamendi mang khả năng lãnh đạo hàng phòng thủ, tổ chức lối ckhá, còn Alvarez với thể truyền tham vọng, khát khao và năng lượng cho toàn đội”.

Trung vệ Otamendi trong trận giao hữu thua Olympic Guinea ngày 20/7. Ảnh: AFA

Trung vệ Otamendi trong trận giao hữu thua Olympic Guinea ngày hai0/7. Ảnh: AFA

Mascherano đang mang thời cơ trở thành người trước nhất giành HC vàng bóng đá nam Olympic, với tư nhữngh cầu thủ lẫn HLV. Cựu cầu thủ Liverpool và Barcelona nằm trong đội hình giành HC vàng Athens hai004 và Bắc Kinh hai008 – cùng Messi và Angel di Maria.

“Khi còn thi đấu, tôi may mắn đạt thành tích tốt tại Olympic, và giờ lại được góp mặt ở Thế vận hội”, cựu tiền vệ 40 tuổi hào hứng. “Nhưng tại Olympic, những cầu thủ quan yếu hơn ban huấn luyện. Họ là nhân vật trung tâm, còn chúng tôi ở đây để tương trợ”.

Argentina nằm ở bảng B Olympic, tuần tự gặp Morocco lúc hai0h hôm nay hai4/7, giờ Hà Nội, rồi chạm trán Iraq ngày hai7/7 và Ukrngười nàone 30/7.

Danh sách tuyển Argentina dự Olympic Paris hai0hai4

Thủ môn: Leandro Brey (Boca Juniors), Geronyên ổno Rulli (Ajax)

Hậu vệ: Marco Di Cesare (Racing Club), Julio Soler (Lanus), Joaquin Garcia (Velez Sarsfield), Gonzalo Lujan (San Lorenzo), Nicolas Otamendi (Benfica), Bruno Amione (Santos Laguna)

Tiền vệ: Ezequiel Fernandez (Boca Juniors), Santiago Hezze (Olympiacos), Cristian Medina (Boca Juniors), Kevin Zenon (Boca Juniors)

Tiền đạo: Giuliano Slặngeone (Atletico Madrid), Luciano Gondou (Argentinos Juniors), Thiago Almada (Atlanta United), Claudio Echeverri (River Plate), Julian Alvarez (Manchester City), Lucas Beltran (Fiorentina)

Hồng Duy

-MK-Sports

Rate this post

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: