HLV Argentina: \’Trận đấu với Morocco là trò xiếc lớn nhất\’

6a98f32530b830b71c615a6e36d94be8

PhápHLV Javier Mascherano tức giận lúc Argentina bị hủy bàn gỡ, phải ra sân đá thêm ba phút sau sắp hngười nào tiếng tạm ngừng, rồi thua Morocco một-hai ở lượt đầu bảng B Olympic Paris hai0hai4.

“Trang web của Olympic Paris đã ghi nhận kết quả hai-hai, rồi ban tổ chức nói trận đấu bị hoãn vì an ninh. Đây là Thế vận hội, ko phải giải đấu cấp làng. Trận đấu đấu bị hoãn tới bảy lần vì khán giả tràn vào sân. VAR can thiệp, nhưng ko thông tin. Chúng tôi ko cần được ưu ái, nhưng cũng ko muốn bị đưa ra làm trò đùa như thế này. Đây là trò xiếc to nhất tôi từng thđấy”, Mascherano nói với giọng giận dữ tại họp báo sau trận.

HLV Mascherano trong trận Argentina - Morocco ở lượt đầu bảng B bóng đá nam Olympic Paris 2024 trên sân Geoffroy-Guichard, Saint Etienne ngày 24/7/2024. Ảnh: AFP

HLV Mascherano trong trận Argentina – Morocco ở lượt đầu bảng B bóng đá nam Olympic Paris hai0hai4 trên sân Geoffroy-Guichard, Sngười nàont Etienne ngày hai4/7/hai0hai4. Ảnh: AFP

Trận đấu giữa Argentina – Morocco khngười nào cuộc vào lúc một5h, theo giờ Paris, nhưng tới tận một9h07 mới chính thức kết thúc.

Ban đầu, hiệp hngười nào mang một5 phút bù và Argentina đưa được bóng vào lưới Morocco ở phút bù thứ một6. Trong pha bóng hỗn loạn, tiền vệ Cristian Medina ập vào đánh đầu cận thành ấn định tỷ số hòa hai-hai. Ngay sau pha làm bàn này, nhiều khán giả Morocco tràn xuống sân, hoặc ném nhẹm vật thể lạ về phía những cầu thủ Argentina. Lực lượng chống đảo chính được huy động vào sân, sẵn sàng làm nhiệm vụ.

Trọng tài Thụy Điển Glenn Nyberg định cho trận đấu tiếp tục, nhưng thđấy tình hình hỗn loạn, thổi còi mãn cuộc sau bàn của Medina. Trong lúc cầu thủ bắt tay nhau, pháo sáng và chngười nào lọ tiếp tục được ném nhẹm xuống sân. Hngười nào đội vì thế gấp rút di chuyển vào đường hầm để đảm bảo an toàn.

Trận đấu trên sân Geoffroy-Guichard tưởng như khép lại với tỷ số hòa hai-hai, nhưng VAR vào cuộc kín. Sau đó, ban tổ chức Olympic thông tin bàn thắng của Medina ko được xác nhận, do cầu thủ Argentina Bruno Amione việt vị lúc tham gia tình huống tiến công. Sau sắp hngười nào tiếng tạm giới hạn, trọng tài yêu cầu hngười nào đội vào sân đá thêm ba phút bù, trong tình trạng ko khán giả. Morocco bảo toàn được lợi thế, và kết thúc trận đấu với thắng lợi hai-một.

Trận Argentina - Morocco bị hoãn gần hai giờ trước khi trở lạiTrận Argentina – Morocco bị hoãn sắp hngười nào giờ trước lúc trở lại

Trận Argentina – Morocco bị hoãn sắp hngười nào giờ trước lúc trở lại.

Mascherano tiết lộ CĐV Morocco đã quậy phá Argentina từ buổi tập ngày hai3/7, tràn vào sân, lđó trộm đồ đồng hồ, nhẫn của trung phong Thiago Almada và nhiều vật dụng khác. “Hôm qua thì thế, hôm nay, họ lại tràn vào sân bảy lần, ném nhẹm pháo hoa vào chúng tôi. Ban tổ chức muốn chúng tôi tin tưởng, ghi nhận tích cực mọi thứ. Nhưng những cquận này đã xảy ra”, ông nhấn mạnh.

Lúc Argentina chờ đợi, theo Mascherano, chỉ sở hữu ba cầu thủ Morocco sang tán phễu và nói rằng họ cũng ko muốn thi đấu nốt ít phút còn lại. “Trong phòng thay đồ, chẳng người nào thông tin gì chúng tôi, và rồi đội khởi đầu nhận thđấy những điều thất thường. Các trọng tài cũng ko tới để giảng giải”.

HLV Argentina ko biết phải nói với những cầu thủ thế nào lúc toàn đội nhận thông tin trở lại sân, phát động để đá tiếp sau hơn 80 phút ngồi trong phòng thay đồ. “Tôi ko biết cquận gì đã diễn ra. Bàn của Medina việt vị ư? Cũng được thôi, nhưng hãy để chúng tôi đá tiếp cùng lắm sau đó bốn phút, lúc chúng tôi vẫn còn động lực, thay vì giới hạn trận đấu, rồi bắt chúng tôi vào đá thêm ba phút sau hơn một tiếng rưỡi tạm hoãn”, Mascherano nói thêm.

Cầu thủ Argentina vào sân Geoffroy-Guichard khởi động sau gần hai tiếng trận đấu tạm ngưng. Ảnh: Reuters

Cầu thủ Argentina vào sân Geoffroy-Guichard phát động sau sắp hngười nào tiếng trận đấu tạm ngưng. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, Mascherano cũng khẳng định Argentina sẽ phải gạt cthị xã vừa rồi sang một bên, để chuẩn bị cho gặp Iraq ngày hai7/7 rồi Ukrngười nàone ngày 30/7. “Cquận này sẽ kết thúc trong hôm nay. Chúng tôi phải tập trung cho hngười nào trận tiếp theo, vì Argentina phải thắng để đi tiếp. Tôi ko muốn sử dụng từ tức giận, nhưng có nhẽ những cầu thủ của tôi sẽ giữ lại xúc cảm đó, biến nó thành sức mạnh, năng lượng để quyết thắng hngười nào trận tới”, ông nói.

Đội trưởng Argentina Nicolás Otamendi thì gọi những gì vừa diễn ra là “nỗi hổ thứa hẹn lịch sử”. Trung vệ 36 tuổi này nói thêm: “Những cquận như thế này chưa từng diễn ra. Phía Morocco ko muốn đá tiếp và chúng tôi cũng vậy. Chúng tôi đợi tới hơn một tiếng rưỡi, nhưng ban tổ chức ko nói gì. Sự việc làm chúng tôi thđó bất lực, vì đây là Thế vận hội”.

LĐBĐ Argentina (AFA) sau đó đề nghị lên Ban kỷ luật LĐBĐ Thế giới (FIFA) vào cuộc thăm dò sự việc.

Trọng tài chính Glenn Nyberg thổi còi tan trận, kết thúc ba phút bù sau gần hai tiếng tạm hoãn. Ảnh: AFP

Trọng tài chính Glenn Nyberg thổi còi tan trận, kết thúc ba phút bù sau sắp hngười nào tiếng tạm hoãn. Ảnh: AFP

Trước đó, tổ trọng tài cũng gây tranh cãi lúc cho hiệp hngười nào được bù tới một5 phút, giữa lúc Argentina bị dẫn bàn. Theo tờ L’Equipe, số phút bù cao vì nhiều CĐV quá khích chạy xuống sân làm gián đoạn trận đấu. Tờ ESPN phân bình luận về màn “sửa” tỷ số của ban tổ chức là nghiệp dư, đáng xấu hổ và chưa mang tiền lệ trong lịch sử. “Khởi đầu đáng buồn cho Olympic dù lễ mở đầu chưa diễn ra”, bài viết của ESPN với đoạn.

Siêu sao Lionel Messi, sau lúc theo dõi trận đấu từ Mỹ, viết lên mạng xã hội Instagram hngười nào chữ “kỳ quái”. Hngười nào ngôi sao khác của đội tuyển Argentina là Rodrigo de Paul và Nicolas Tagliafico cũng mô tả trận đấu này trên tài khoản mạng xã hội của họ là “thất thường”.

Trường hợp VAR can thiệp sau hiệu còi mãn cuộc như hôm qua từng xảy ra ở Ngoại hạng Anh, lúc Man Utd gặp chủ nhà Brighton ngày hai6/9/hai0hai0. Vài phút sau mãn cuộc, VAR thông tin với trọng tài chính rằng Man Utd đáng lẽ phải được lợi phạt đền trong pha bóng cuối trận. Trọng tài chính xem lại tình huống và đồng ý, gọi cầu thủ trở lại sân để Man Utd đá phạt đền, làm bàn và thắng chung cuộc 3-hai. Sau đó, trọng tài mới thổi còi mãn cuộc lần cuối.

Quy định của hội đồng làm luật từ FIFA (IFAB) cũng với chi tiết kể tới tình huống tương tự, như sau: “Việc VAR xem lại tình huống ko bị giới hạn thời kì, vì sự xác thực quan yếu hơn tốc độ. Quá trình xem lại tình huống cần được thực hiện hiệu quả nhất mang thể để đảm bảo sự chuẩn xác của quyết định cuối cùng. Trọng tài mang thể thay đổi quyết định trước đó, nếu cần, và cho trận đấu khởi đầu lại đúng theo quy định”.

Vy Anh

-MK-Sports

Rate this post

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: